จีนกำลังจะจัดงาน “Two Sessions” ที่มีชื่อเสียงประจำปี เพื่อเปิดเผยแนวโน้มนโยบาย ที่ทุกคนต่างรอคอย ผู้แทนและสมาชิกคณะกรรมการจะรวมตัวกันในกรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมงานนี้


ในระหว่างการประชุมทั้งสองการประชุมนี้ ตัวแทนและสมาชิกคณะกรรมการจะมุ่งเน้นไปที่ประเด็นต่างๆ เช่น การพัฒนาคุณภาพสูง การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และความมั่นคงทางสังคม และร่วมกันเสนอแนวคิดและข้อเสนอแนะสำหรับการพัฒนาในอนาคตของจีน ทางจีนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ เพื่อแสดงความเห็นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและบทบาทของจีนในด้านการค้าระหว่างประเทศ ประชาคมระหว่างประเทศได้ให้ความสนใจอย่างมากสำหรับการประชุมทั้งสองครั้งนี้ ในฐานะที่จีนมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก การวางแผนนโยบายของจีนจะมีผลกระทบโดยตรงต่อห่วงโซ่อุตสาหกรรมและรูปแบบเศรษฐกิจทั่วโลก การประชุมทั้งสองครั้งนี้ ประเทศต่างๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคตของจีน และการมีส่วนร่วมในธรรมาภิบาลระดับโลก


การประชุม 2 การประชุมนี้เป็นการแสดงออกถึงวาระทางการเมืองภายในของประเทศของจีน และยังเป็นจุดเน้นที่ความสนใจของประชาคมอาเซียนระหว่างประเทศต่อทิศทางการพัฒนาในอนาคตของจีน